Plįneta mynduš utan sólkerfisins

Greinar eins og žessi 

http://blogs.discovermagazine.com/badastronomy/2010/06/30/another-direct-picture-of-a-planet-orbiting-an-alien-star-confirmed/#more-18231

Fį mig til aš hįr-reita mig yfir žvķ aš hafa ekki klįraš framhaldsskóla strax svo aš ég gęti veriš byrjašur aš lęra stjarnešlisfręši.

 

En fyrir žį sem nenna ekki aš lesa greinina žį fjallar hśn um žaš  aš ķ fyrsta skipti ķ sögu stjarnvķsinda höfum viš getaš "ljós"myndaš plįnetu sem er į braut um ašra stjörnu meš sjónauka sem er stašsettur į jöršinni. Viš höfum tekiš myndir af tveimur öšrum plįnetum,  2M1207b 

2m1207_sep2004sem er į braut um brśnan dverg ķ 230 Ljós įra fjarlęgš,

og 1RXS 1609b

1RXS 1609b

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

sem er į braut um stjörnuna Fomalhaut sem er ķ 25 ljósįra fjarlęgš. Žessar myndir hafa aftur į móti veriš teknar meš geimsjónaukum. Til aš nį žessari nżju mynd var notast viš 8 metra Gemini North sjónaukann į Havaķ, sem telst frekar mikiš afrek žar sem andrśmsloftiš "blurrar" sżn okkar į alheiminn  en meš nżrri tękni er hęgt aš jafna śt žessar truflanir.

Hér kemur svo kvykindiš:

exoplanet_sunlikestar

Mér finnst žaš alveg magnaš aš hęgt sé aš nį svona myndum.

Menn voru ekki vissir fyrst hvort um vęri aš ręša stjörnu ķ bakgrunninum eša jafnvel fjarlęga vetrarbraut en meš nįnari rannsóknum og smį žolinmęši komust žeir aš žvķ aš žetta er plįneta sem er meš massa į viš 8 Jśpķter reikistjörnur,.Hśn er į braut um stjörnu sem heitir 1RSX J160929.1-210524 sem er örlķtiš minni og kaldari en sólin okkar. Hśn er ķ U.Ž.B 500 ljósįra fjarlęgš 

įstęšan fyrir žvķ aš menn halda aš žetta sé plįneta er žetta graf hér

gemini_1rxsb_boundVegalengdin frį stjörnu og aš plįnetu er į y-įsnum

og tķminn er į x-įsnum 

 

Ef depillinn vęri stjarna eša vetrarbraut žį vęri hśn į annarri ferš og lķklegast annarri stefnu en stjarnan, ef svo vęri ęttu deplarnir aš vera viš blįu lķnuna. En žeir passa algerlega viš raušu lķnuna (sem er stašsetningin į stjörnunni). žaš gefur til kynna aš žetta sé plįneta sem er į braut um stjörnuna 

Plįnetan er į braut um stjörnuna ķ u.ž.b 45 milljarša km fjarlęgš og er frekar heit en hitinn er rakinn til žess aš plįnetan er ekki nema 5 milljón įra gömul og žvķ enn aš kólna

en jęja ég gęti skrifaš endalaust  um žetta ef žiš viljiš fręšast meir žį getiš žiš skošaš greinina sem ég setti efst.

 

Heimildir:  http://www.badastronomy.com


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Klukk

Jį, žetta er magnaš.

Ég fę samt alltaf snert af vķšįttubrjįlsemi žegar ég skoša svona myndir og velti fyrir mér tķmanum, rśminu og stęršunum.

Klukk, 1.7.2010 kl. 02:44

2 Smįmynd: Jónatan Gķslason

Jį ég er alveg sammįla. žaš liggur viš aš ég fįi hausverk į aš spį ķ öllu plįssinu og bara öllu sem fynnst ķ alheiminum

Eins og Carl sagan sagši  śti ķ alheiminum eru hundraš milljaršir vetrarbrauta og ķ hverri žeirra eru um 100 milljarš stjörnur

Jónatan Gķslason, 1.7.2010 kl. 09:57

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband